Quản lý doanh nghiệp

29 Tháng Mười Hai, 2020

Thiết kế và lập trình phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP theo yêu cầu

Đối với các doanh nghiệp, sự phát triển và thịnh vượng của họ không phải thể hiện ở số tiền họ kiếm được, mà là chính cái cách họ quản lý doanh nghiệp của họ thế nào. Và trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 ngày nay thì công nghệ thông tin là yếu tố duy nhất giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiến đến gần nhất đến sự thành công. Vậy câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp phải dùng công nghệ gì để quản lý, dùng công nghệ nào để thành công, công ty nào thiết kế phần mềm erp chất lượng? Có rất nhiều sự lựa chọn. Nếu như bạn vẫn mơ hồ thì hãy đọc hết bài viết sau đây.

Phần mềm ERP là gì?

Phần mềm ERP, viết tắt của cụm từ tiếng Anh Enterprise Resource Planning, dịch xác nghĩa là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, hay còn gọi là phần mềm quản trị doanh nghiệp. Lập trình phần mềm ERP giúp doanh nghiệp tạo ra một quy trình làm việc thay thế trách nhiệm của các phòng ban của công ty thực hiện đầy đủ các chức năng như kế toán, quản lý tài chính, tiếp thị và bán hàng, hàng tồn kho, quản lý nhân lực, lập kế hoạch và sản xuất.

Phần mềm ERP là sự kết hợp toàn diện của nhiều công cụ, vì vậy mỗi công ty chỉ cần sử dụng duy nhất một phần mềm để quản lý toàn bộ.

Một số phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP phổ biến: Amis.vn, Microsoft Dynamic 365, Oracle JD Edwards EnterpriseOne, SAP Business One, OpenERP, OpenBravo,….

Chức năng phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP 

Tuỳ vào nhu cầu của doanh nghiệp mà họ sẽ yêu cầu các công ty thiết kế phần mềm thêm hoặc bớt chức năng của ERP, dưới đây là 6 chức năng chính của phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP được sử dụng rộng rãi nhất

Quản lý nguồn lực nhân sự

Chức năng phần mềm quản lý doanh nghiệp này gần giống với phần mềm hrm, cho phép bạn có thể xử lý các công việc liên quan đến nhân viên, bảng lương, bảng chấm công,… Phân hệ này sẽ thực hiện tự động hoá các thanh toán, bao gồm tiền lương, khấu trừ, thưởng,….

chức năng phần mềm quản trị erp

Ví dụ tiền lương của một nhân viên tháng này sẽ được tổng kết dựa trên mức chấm công, tiền thưởng, trợ cấp, trừ thuế, các khoản khấu trừ khác và sau đó sẽ được gửi thẳng vào tài khoản nhân viên đó.

Quản lý quan hệ khách hàng

Phân hệ này lưu trữ tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng, và cả khách hàng tiềm năng hỗ trợ quản lý khách hàng, cung cấp cho người dùng những thông tin có thể đẩy mạnh khả năng quảng cáo và bán hàng. Ví dụ: phân hệ này có chức năng theo dõi thói quen mua hàng của khách hàng, vì vậy bạn có thể xem sản phẩm nào là phù hợp nhất, thời điểm nào tốt để có thể tiếp cận và thu hút khách hàng. 

Quản lý kế toán – quản lý tài chính

Phân hệ kế toán giúp doanh nghiệp thực hiện những công việc chung của các kế toán như tổng hợp, thống kê, phân tích tài chính, làm báo cáo,…

Bên cạnh đó, phân hệ quản lý tài chính sẽ hoạt động cùng với các ERP khác để theo dõi dòng tiền, bao gồm mua đồ dùng, thiết bị, trả lương, xuất hoá đơn cho khách hàng. Sau khi tổng kết được các thông tin cần thiết, phần mềm sẽ tự động hỗ trợ lập ngân sách, đưa ra dự báo tài chính, phương pháp giảm chi phí.

Quản trị sản xuất

Phân hệ sản xuất giúp doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ chính liên quan đến sản xuất, nhằm thúc đẩy sự sản xuất và sự phát triển doanh nghiệp. Ví dụ: Lập lệnh sản xuất, lập kế hoạch/đơn đặt hàng sản xuất, dự tính số lượng nguyên vật liệu cần dùng cho sản xuất, cập nhật/theo dõi tiến độ sản xuất 

Quản lý bán hàng

Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ về marketing, bán hàng, chế độ sau bán hàng. Đồng thời kết nối dữ liệu đưa ra các báo cáo dưới dạng biểu đồ, hình ảnh báo cáo về tình hình bán hàng của doanh nghiệp, lãi/lỗ, để doanh nghiệp có cái nhìn chính xác và đề ra các phương án bán hàng hợp lý. Một số chức năng của phân hệ Quản lý bán hàng như tiếp thị marketing, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, tình hình kinh doanh, cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng,…

Quản lý hàng tồn kho

Phân hệ quản lý hàng tồn kho hỗ trợ doanh nghiệp xử lý thực hiện các đơn hàng và theo dõi hàng tồn kho, phân tích, giảm số lượng hàng tồn kho. Một số chức năng chính của phân hệ như nắm bắt tình trạng kho hàng, kiểm tra hàng hoá nhanh chóng chính xác, lập bảng kê chi tiết hàng hoá nhập/xuất.

Lợi ích thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP

Nâng cao sức cạnh tranh

Có thể thấy rằng ngày nay hầu hết các doanh nghiệp, công ty đều lựa chọn các phương pháp cách tân như công nghệ thông tin để áp dụng vào việc phát triển sự kinh doanh của mình. Không những hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nhiều công việc một cách tiện lợi, nhanh chóng mà còn cho thấy tính chuyên môn, khả năng làm việc của công ty vô cùng chuyên nghiệp và có đầu tư.

lợi ích thiết kế web app quản lý doanh nghiệp ERP

lập trình phần mềm quản lý doanh nghiệp erp

Chính những lý do này sẽ giúp cho khách hàng, đối tác sẽ có niềm tin hơn với doanh nghiệp, đồng thời sự nhanh chóng và hiệu quả của phần mềm sẽ đẩy mạnh hiệu suất làm việc, chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, nâng cao doanh thu và khẳng định vị trí của mình trên thị trường kinh doanh ngày nay. 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo: Phần mềm quản lý sale

Quản lý hiệu quả

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP là công cụ quản lý toàn diện doanh nghiệp hiệu quả, giúp doanh nghiệp có thể xử lý, theo dõi tất cả các nghiệp vụ, vấn đề chính của công ty như tài chính, sản xuất, bán hàng, hàng tồn kho, khách hàng, nhân sự,… một cách đầy đủ, hợp lý, chính xác và không phải mất nhiều thời gian như những phương pháp thủ công, nhờ đó mà đã hạn chế được rất nhiều sai sót.

Do các phân hệ có sự liên kết chặt chẽ với nhau, phần mềm không những có chức năng xử lý, lưu trữ một số lượng dữ liệu khổng lồ mà còn có thể thực hiện các phân tích phức tạp và tạo ra các báo cáo liên tục, nhanh chóng. 

Bên cạnh đó phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP còn được thiết kế trên nhiều phương tiện, bạn có thể sử dụng ngay trên chiếc điện thoại hay máy tính bảng mà không cần phải ngồi vào máy tính. Từ đây bạn có thể dễ dàng truy cập, thay đổi thông tin, kiểm tra, theo dõi thông tin, tình trạng vấn đề,… giúp sự quản lý của doanh nghiệp sẽ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Kiểm soát, cân bằng tài chính

Lập trình phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP giúp kiểm tra và theo dõi tính đồng nhất trong chất lượng sản phẩm, đồng thời lên kế hoạch và phân bố nhân lực một cách hợp lý, tuỳ nhu cầu dự án. 

phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP là phần mềm giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện, nên doanh nghiệp chỉ cần sử dụng duy nhất một phần mềm này sẽ giúp giảm chi phí và tăng năng suất làm việc. Đồng thời phân hệ kế toán – tài chính của phần mềm sẽ hạn chế được các sai sót trong khâu tính toán, phân tích các số liệu bằng thủ công, với thông tin chính xác, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về tình hình tài chính và đề ra những chiến lược phù hợp. 

Tại sao nên thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP

Tính bảo mật cao

Hầu như các phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP đều mang lại khả năng bảo mật cao cho các thông tin dữ liệu trong chương trình. Tính năng này giúp doanh nghiệp hạn chế khả năng dữ liệu bị đánh cắp, xem trộm, gây hậu quả xấu, ảnh hưởng đến tình hình của doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp có thể quản lý truy cập chương trình theo tên và mật khẩu, hạn chế sự kết nối bừa bãi, thiếu kiểm soát. Ngoài ra còn có thể thiết lập quyền sử dụng phần mềm cho từng đối tượng, thiết lập chức năng xử lý cho từng đối tượng (thêm, sửa, xoá, in,…) 

Dễ sử dụng

Mặc dù ứng dụng quản trị doanh nghiệp ERP tích hợp rất nhiều phân hệ chức năng khác nhau, tuy nhiên việc sử dụng tương đối dễ. Chỉ cần tìm hiểu từng bước cơ bản của mỗi phân hệ, thực hành sử dụng nhiều lần là bạn thể thành thạo sử dụng chúng.

Phần mềm ERP tương đối dễ sử dụng, giao diện dễ nhìn, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, doanh nghiệp chỉ cần thao tác các bước cài đặt chương trình phần mềm và nhập dữ liệu vào hệ thống. Khi chương trình được cài đặt hoàn tất, doanh nghiệp có thể điều chỉnh phù hợp với nhu cầu riêng của công ty. 

Nhiều tính năng hấp dẫn

Đây chính là một trong những lý do nổi bật nhất của giải pháp ERP khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Như đã nói phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP là phần mềm tích hợp toàn diện tất cả các nghiệp vụ, khía cạnh, chức năng chính của một doanh nghiệp. Tất cả các thông tin nhập vào đều được lưu trữ chung cùng một hệ thống gíup dễ dàng tìm kiếm, nguồn thông tin cung cấp đáng tin cậy, khả năng lưu trữ dữ liệu thông tin lớn, khả năng phân tích và lập báo cáo nhanh chóng, xử lý lập kế hoạch hợp lý,…

Tại sao nên lập trình phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP tại Mona Media?

Quy trình thiết kế phần mềm ERP

quy trình lập trình hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP

Để đảm bảo mang lại chất lượng cao cho khách hàng, đội ngũ thiết kế phần mềm đã xây dựng một quy trình thiết kế tỉ mỉ cho từng dự án, sản phẩm.

  • Bước 1: Tiếp nhận và trao đổi thông tin với khách hàng về phần mềm 
  • Bước 2: Trao đổi chi tiết, sau khi thống nhất sẽ tiến hành ký hợp đồng
  • Bước 3: Tìm hiểu nghiệp vụ, nhu cầu của công ty, hoạt động kinh doanh để lên ý tưởng thiết kế phù hợp 
  • Bước 4: Thiết kế giao diện, code, lập bảng demo cho phần mềm
  • Bước 5: Gửi demo, tiếp nhận feedback và sửa theo ý khách hàng
  • Bước 6: Hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ triển khai
  • Bước 7: Bàn giao toàn bộ cho khách hàng, và thanh toán hợp đồng

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm

Đội ngũ nhân viên của Mona Media bao gồm nhân viên tư vấn, nhân viên bán hàng, nhân viên lập trình,… đều được huấn luyện chuyên nghiệp trong nghiệp vụ, kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao, kinh nghiệm làm việc dày dặn, thái độ làm việc tử tế, tận tâm 24/7 với khách hàng. Vì vậy Mona Media đảm bảo các khách hàng không những hài lòng với sản phẩm mà còn với đội ngũ nhân viên, chắc chắn phong cách làm việc của đội ngũ nhân viên sẽ không khiến khách hàng thất vọng. 

Hoàn thành đúng tiến độ

Đối với hầu hết các khách hàng, tiến độ bàn giao sản phẩm là điều quan trọng nhất, một số công ty thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp không đảm bảo được điều này. Hiểu được điều này, Mona Media luôn chú trọng đến thời gian, và cố gắng hoàn thành bàn giao sản phẩm đúng tiến độ nhưng vẫn giữ được chất lượng tốt nhất cho từng sản phẩm phần mềm. 

Giá cả cạnh tranh

Ngày nay có rất nhiều phần mềm kế toán có giá thành khác nhau, đặc biệt ở Mona Media bạn sẽ tìm được phần mềm với giá thành hợp lý nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của phần mềm và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp 

Hỗ trợ, tư vấn 24/7

Mona Media cam kết đồng hành, hỗ trợ, tư vấn 24/7 cho khách hàng bằng kiến thức, kỹ năng và thái độ tận tâm chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng. 

Tóm lại: Nếu bạn đang băn khoăn không biết sử dụng phần mềm nào cho doanh nghiệp của mình, kế toán hay bán hàng,… thì phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP là câu trả lời hoàn toàn phù hợp. Với khả năng tính hợp đa chức năng cùng những tính năng hoạt động hiệu quả, phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP chắc chắn sẽ không làm doanh nghiệp bạn thất vọng. Nếu bạn muốn sở hữu được một phần mềm chất lượng, phù hợp với nhu cầu công ty, chi phí hợp lý thì giải pháp ERP của Mona Media sẽ là là sự lựa chọn lý tưởng nhất. 

Dịch vụ thiết kế
website chuyên nghiệp

Sở hữu website với giao diện đẹp, độc quyền 100%, bảo hành trọn đời với khả năng
mở rộng tính năng linh hoạt theo sự phát triển doanh nghiệp ngay hôm nay!

Liên hệ Mona